A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ hội "Then Kin Pang" huyện Phong Thổ năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28 - 29/4/2023

Lễ hội "Then Kin Pang" huyện Phong Thổ năm 2023 sẽ được huyện Phong Thổ tổ chức từ ngày 28 - 29/4/2023 (tức ngày 9 - 10/3/2023 âm lịch) tại xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ với rất nhiều các hoạt động văn hóa đặc sắc.

Lễ hội "Then Kin Pang" huyện Phong Thổ năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28 - 29/4/2023.

Lễ hội được tổ chức gồm 2 phần: Phần Lễ và phần Hội. Trong phần Lễ sẽ tổ chức nghi lễ cúng Then tại nhà Then và Khai mạc Lễ hội. Phần Hội có rất nhiều các hoạt động phong phú, đa dạng và sôi nổi như: Trình diễn đàn tính tẩu; tổ chức múa xòe truyền thống; thi văn nghệ; thi “Khéo tay, hay nghề”; thi ẩm thực; thi bắt cá; thi té nước; thi đấu các môn thể thao, trò chơi dân gian...

Lễ hội "Then Kin Pang" huyện Phong Thổ năm 2023 được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá phi vật thể độc đáo của Lễ hội truyền thống “Then Kin Pang”; duy trì và phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa của Nhân dân và du khách đối với các giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia dân tộc Thái.

Đồng thời, khơi dậy tiềm năng, những nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái; là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các nghệ nhân, hạt nhân văn nghệ quần chúng có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn những nét văn hóa truyền thống của dân tộc Thái trắng nói riêng, đồng bào dân tộc Thái nói chung, góp phần xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Thông qua các hoạt động lễ hội, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, các giá trị di sản văn hóa dân tộc cho các thế hệ và ý thức trách nhiệm trong việc tham gia bảo tồn, phát huy, khai thác giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế xã hội; đồng thời quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của địa phương.


Nguồn:https://laichau.gov.vn/du-khach/le-hoi-then-kin-pang-huyen-phong-tho-nam-2023-se-dien-ra-chinh-thuc-tu-ngay-28-29-4-2023.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin mới

Tiếp tục hỗ trợ các Dự án Hợp tác xã liên kết với hộ nông dân để phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững năm 2024 trong khuôn khổ Chương trình “Xây dựng mô hình kinh tế nông nghiệp điển hình gắn với xây dựng nông thôn mới”

Ngày 22-23/4/2024, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và Quỹ Thiện Tâm phối hợp với Văn phòng nông thôn mới tỉnh Lai Châu tổ chức đoàn khảo sát, đánh giá đề xuất của các Hợp tác xã đã đăng ký thực hiện các mô hình kinh tế nông nghiệp điển ...
Danh sách liên kết
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 690
Tháng 04 : 5.147